0976117756
Tiec buffet, dịch vụ tổ chức tiệc buffet lưu động chuyên nghiệp
Hotline: 0976.11.77.56/ 024.66.535.777

Những điểm cần nắm rõ để 1 buổi tiệc xã giao được thành công( Phần 1)

Trong thời buổi hiện đại một số nghi thức cổ điển tại các bưax tiệc dần được thay đổi bằng những nghi lễ hiện đại và hợp thời thượng hơn. Những lễ tiết chi tiết kiểu hoàng gia đã không còn là điều cấp bách nữa mà thay vào đó,  với nhịp sống bận rộn của thời đại công nghệ con người cần phải chuyển mình để không bị lạc lõng trong những bữa tiệc.

Nhưng dù xã hội đã phát triển lên 1 đẳng cấp mới thì một số quan hệ của chủ & khách vẫn có những điểm khác biệt và cần phải chú ý. Một số điều dưới đây phần nào hỗ trợ cho mọi người cảm thấy tự tin hơn khi làm chủ bữa tiệc cũng như khi đóng vai khách mời.

Đối với chủ bữa tiệc

A. Lời mời của chủ tiệc

 

Người Việt Nam thường nói “Lời chào cao hơn mâm cỗ” đó chính là quan điểm thể hiện tầm quan trọng của lời mời dự tiệc. Do vậy khi muốn mời ai đó dự buổi tiệc của mình  bạn phải biểu hiện một thái độ thân mật và lịch sự nhưng không được quá cẩu thả khiến cho người tiếp nhận lời mời cảm thấy mình dường như không được tôn trọng.

Nếu  là chủ của buổi tiệc điểm trước tiên bạn phải làm là nhóm danh sách số khách mời và chuẩn bị đồ ăn thức uống để đảm bảo khách của bạn không ra về với cái bụng đói & cổ họng khát cháy. Nếu các bạn tổ chức tiệc tại nhà thì có lẽ bạn nên cần một vài sự giúp đỡ để chắc chắn giảm thiểu các điều thiếu sót.

B. Chuẩn bị đồ ăn và đồ dùng đi kèm

Nếu bạn dự định làm tiệc Buffet thì cần nên danh sách món, chuẩn bị đồ dùng cho khách như thế nào là hợp lý. Giả sử như có các món khai vị là súp thì phải chuẩn bị đủ bát nhỏ và số thìa. Đồ biển thì nên chuẩn bị đồ chấm là  gì, nếu là các món salad hoặc thịt xông khói thì nên phải có đồ nào để quan khách có thể  dùng món một cách đơn giản và thuận tiện…

C. Chuẩn bị đồ uống

Tại bữa tiệc tất nhiên sẽ có nam giới, phụ nữ hay cả trẻ con bởi vậy các đồ uống cũng nên phải tách rõ một cách chính xách. Hãy để tất cả các đồ uống tại những điểm dễ quan sát & nếu có thể hãy ghi nhãn để khách có thể dễ dàng nhận biết nó là dòng đồ uống gì.

Đặc biệt nên để các đồ uống trong trạng thái dễ dùng nhất cho khách, không nên để khách phải khó ứng xử khi không thể làm cách nào để mở nắp chai và rót cho mình. Cùng với  đó mỗi đồ uống thường dùng 1 loại ly phù hợp, giống như ly uống rượu mạnh, ly rượu vang, cocktail…

D. Chuẩn bị nhà vệ sinh chu đáo

Vấn đề vệ sinh cá nhân là yêu cầu cần thiết của  người chính vì thế trước các bữa tiệc bạn nên để ý chuẩn bị đầy đủ vật dụng trong phòng vệ sinh như nước rửa tay, giấy, khăn… Hãy chắc chắn khách của bạn sẽ không phải rơi vào tình trạng khó xử với mong muốn cá nhân của mình.

Tổ chức sự kiện tuyệt vời nhất

E. Phong cách đón tiếp

Biểu hiện  người chủ của buổi tiệc với 1 bộ y phục phù hợp với tính chất của buổi tiệc, vì bạn sẽ là ”trái tim” của bữa tiệc nên bạn càn phải nói chuyện với cực nhiều người. Hãy chứng minh mình là một chủ nhà mến khách và tôn trọng họ bắt đầu bằng  lối ăn mặc lịch sự của mình. Bên cạnh đó các quan khách đều muốn gặp mặt chủ tiệc ngay lúc đầu khi họ đến, vì thế bạn nên chọn lựa cho mình mình vị trí để có thể quan sát mọi thứ và mọi người khách có thể nhìn thấy bạn.

Số lượt xem: 847, cập nhật lần cuối: 20/06/2015 15:40

Các tin khác:


CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC SỰ KIỆN KIẾN VÀNG

 

Trụ sở chính: BT L09 - L03, khu đô thị Dương Nội, Phường La Khê, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội

Tel: (024) 66.535.777

Hotline: Hotline: 0976.11.77.56

Email: tieckienvang@gmail.com

Website: tieckienvang.com.vn/ tieckienvang.vn

Cơ Sở 1: Phòng 1505, Tòa 19T3, Khu Đô Thị Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0976.11.77.56

Cơ Sở 2: Số 17, Ngõ 12, Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0976.11.77.56

Cơ Sở 3: Số Nhà 48, Ngõ 68/137, Tổ 14, Đường Nguyễn Văn Linh, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội

Holine: 0976.11.77.56